Cho dù bạn là kiểu người giữ bình tĩnh hay lao đầu vào, mọi người đều có quan điểm riêng khi nói đến việc phát triển các mối quan hệ mới. Từ việc “rình rập” vô hại trên mạng xã hội đến việc đưa ra tối hậu thư nặng nề, có nhiều cách mà mọi người trong các mối quan hệ chơi trò chơi trí tuệ để tạo đòn bẩy trong quan hệ đối tác của họ.
Chúng tôi muốn khám phá những chiến thuật này, vì vậy chúng tôi đã khảo sát người Mỹ từ nhiều nhóm nhân khẩu học khác nhau để hiểu chính xác họ chơi bao nhiêu trò chơi. Trong các phát hiện của mình, chúng tôi đã điều tra các chiến lược tâm lý phổ biến được sử dụng trong động lực giữa các cá nhân, chẳng hạn như trì hoãn phản hồi tin nhắn, đăng lên mạng xã hội để khơi dậy sự ghen tuông và thậm chí tạo tài khoản giả để giám sát.
Mục tiêu của chúng tôi là khám phá mức độ phổ biến của những trò chơi tâm lý này và mức độ khác nhau của chúng giữa các nhóm khác nhau.
Phân tích những hiểu biết sâu sắc về trò chơi trí tuệ trong các mối quan hệ
Hẹn hò và các mối quan hệ không gì khác ngoài thử thách. Cho dù bạn hay đối tác của bạn là người thách thức trong mối quan hệ, khả năng là một trong hai bạn đã từng chơi một trò chơi trí tuệ nào đó vào một thời điểm nào đó.
Một số trò chơi trí tuệ vô hại hơn những trò khác. Ví dụ, trì hoãn trả lời tin nhắn trong vài phút chẳng là gì so với việc lờ đi hoàn toàn.
Với suy nghĩ đó, chúng tôi muốn khám phá tất cả những cách người Mỹ chơi trò chơi trí tuệ: tốt, xấu và man rợ ! Hãy xem những gì chúng tôi tìm thấy:
Liên quan đến tin nhắn
- Trung bình, 80% người Mỹ được khảo sát trì hoãn việc trả lời hoặc mở tin nhắn từ người mà họ quan tâm.
- Thế hệ Z cố tình đợi lâu nhất để trả lời tin nhắn, với con số khổng lồ 90% cho biết họ đã làm như vậy.
- Cứ 3 người Mỹ được khảo sát thì có 1 người cố ý gửi tin nhắn “sai” cho người khác để gây sự chú ý.
Về việc chơi khó để có được
- 7 trong số 10 người Mỹ được khảo sát cho biết họ “chơi trò khó tiếp cận”. Ba phần tư phụ nữ đã “chơi trò khó tiếp cận”, trong khi chỉ có 60% nam giới làm như vậy.
- 3 trong 5 người Mỹ đã từng sử dụng biện pháp im lặng với bạn đời, trong đó nam giới (46%) đã làm như vậy nhiều hơn phụ nữ (35%).
Liên quan đến Ghosting
- Phần lớn người Mỹ (56%) được khảo sát đã từng phớt lờ ai đó.
- Thế hệ Z là thế hệ “biến mất” nhiều nhất, khi hai phần ba số người thuộc thế hệ Z thừa nhận đã từng làm như vậy.
- 3 trong 5 người Mỹ đang trong mối quan hệ cho biết họ đã từng phớt lờ ai đó trước đây.
Về việc thay đổi kế hoạch
- 3 trong số 10 người Mỹ đã hủy hoặc thay đổi kế hoạch để người kia nghĩ rằng họ đang bận rộn trong khi thực tế không phải vậy.
Về việc đưa ra tối hậu thư
- Trung bình, 40% người Mỹ được khảo sát đã đưa ra tối hậu thư cho người yêu.
- Gần gấp đôi số phụ nữ được khảo sát (48%) đưa ra tối hậu thư so với nam giới (27%).
Liên quan đến phương tiện truyền thông xã hội
- Cứ 5 người Mỹ được khảo sát thì có khoảng 1 người tạo hoặc sử dụng tài khoản mạng xã hội giả để theo dõi người mà họ thích.
- Trung bình, một nửa dân số Mỹ cố tình đăng một cái gì đó lên mạng xã hội để một người nào đó có thể nhìn thấy, trong đó có khoảng hai phần ba thế hệ Z làm như vậy.
“Chơi trò chơi không phải là cách để hình thành một mối quan hệ lành mạnh lâu dài — nhưng nó có thể mang lại kết quả trong ngắn hạn”, Amber Brooks, chuyên gia hẹn hò và Tổng biên tập của DatingNews.com cho biết. “Mặc dù việc sử dụng các chiến thuật thao túng trong thế giới hẹn hò rất hấp dẫn, nhưng những trò chơi mưu mô đó sẽ không bao giờ mạnh mẽ hay hấp dẫn bằng sự dễ bị tổn thương và đồng cảm trung thực”.
Các tiểu bang chơi trò chơi trí tuệ nhiều nhất
Bây giờ chúng ta đã biết chính xác mọi người chơi trò chơi trí tuệ đến mức nào, hãy cùng khám phá xem người dân địa phương chơi trò chơi trí tuệ nhiều nhất ở đâu trên khắp nước Mỹ. Sử dụng các phản hồi khảo sát này, chúng tôi đã tạo ra một chỉ số để xác định chính xác những tiểu bang nào là những người chơi trò chơi lớn nhất.
Làm tròn Top 10:
- Delaware – 41,3 trên 55
- Alabama – 40,4 trên 55
- Mississippi – 39,7 trên 55
- Oklahoma – 36,9 trên 55
- Nevada – 35,3 trên 55
- Hawaii – 34,8 trên 55
- Illinois – 34,1 trên 55
- Maryland – 33,9 trên 55
- Georgia – 33,2 trên 55
- Texas – 31,4 trên 55
Đứng đầu bảng xếp hạng chung cuộc là Delaware, với số điểm là 41,3/55 . Cư dân của tiểu bang này chơi trò chơi trí tuệ nhiều nhất và theo những phát hiện của chúng tôi, có vẻ như họ thường là những người 1) hủy hoặc thay đổi kế hoạch một cách cố ý mà không có lý do thực sự nào ngoài việc muốn tỏ ra bận rộn, 2) đăng lên mạng xã hội với mục đích để một người nào đó nhìn thấy và 3) thường xuyên thực hiện hành vi im lặng khi đang trong các mối quan hệ.
Những người hẹn hò lộn xộn đáng chú ý tiếp theo là cư dân của Alabama . Mặc dù họ là người dân địa phương của “Heart of Dixie”, những cư dân này không hề mệt mỏi khi chơi trò chơi với trái tim. Theo khảo sát của chúng tôi, người Alabama là những người thường xuyên cố ý gửi tin nhắn “sai” nhất và đăng tweet ẩn nhiều nhất.
Bớt tư tưởng
Nhìn chung, chúng ta có thể thấy rằng tất cả chúng ta đều đã chơi một hoặc hai trò chơi trí tuệ, một số trò chơi vô hại hơn những trò chơi khác, nhưng dù sao thì chúng ta, những người Mỹ, không thể không thêm gia vị cho các mối quan hệ bằng cách nào đó. Trong thế giới hẹn hò trực tuyến và dựa trên ứng dụng thay đổi nhanh chóng ngày nay, những xu hướng này càng phổ biến hơn với các hành vi và công nghệ hiện đại định hình các mối quan hệ lãng mạn.
Phương pháp luận
Vào cuối tháng 5 và đầu tháng 6 năm 2024, chúng tôi đã khảo sát 2.213 người trên khắp Hoa Kỳ để thu thập thông tin về xu hướng của họ liên quan đến trò chơi trí tuệ trong các mối quan hệ. Các câu hỏi về trò chơi trí tuệ của chúng tôi xoay quanh xu hướng và tương tác liên quan đến phương tiện truyền thông xã hội, chiến thuật giao tiếp và lịch trình, v.v.
Bằng cách khám phá nhiều đặc điểm nhân khẩu học và sắc thái khu vực, chúng tôi muốn cung cấp góc nhìn toàn diện về cách các trò chơi trí tuệ trong các mối quan hệ được nhận thức và trải nghiệm trên khắp Hoa Kỳ.
Để xác định tiểu bang nào chơi trò chơi trí tuệ nhiều nhất, chúng tôi đã tạo ra một chỉ số dựa trên phản hồi của cư dân tại mỗi tiểu bang. Chúng tôi cân nhắc đều mỗi câu hỏi để đưa ra cho mỗi tiểu bang được phân tích một điểm số trong số 55 (1 là không lộn xộn (không chơi trò chơi trí tuệ) và 55 là hoàn toàn lộn xộn (có chơi trò chơi trí tuệ)) dựa trên kết quả. Cần lưu ý rằng do dân số của họ thấp hơn, chúng tôi đã không nhận được đủ phản hồi từ Alaska, Montana, Bắc Dakota, Nam Dakota, Vermont và Wyoming để đưa vào các phát hiện của mình.